benhvienmyphuoc.vn

MPH: PHẪU THUẬT CẮT BỎ BƯỚU TOPHI Ở NHIỀU NƠI TRÊN CƠ THỂ CHO NGƯỜI BỆNH BỊ GÚT NẶNG HƠN 10 NĂM

08/10/2024

Gần đây, Khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Mỹ Phước đã phẫu thuật điều trị thành công 1 trường hợp bị gút ( thống phong ) mức độ nặng với các triệu chứng đau khớp dữ dội kéo dài, biến dạng khớp, mất khả năng vận động khớp.

Hơn 10 năm qua, anh Nguyễn Văn Hùng, 52 tuổi (ngụ tại Huyện Bàu Bàng tỉnh Bình Dương) đã điều trị thuốc tây y, đông y nhưng không có kết quả. Sau đó, anh đến khám tại Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước và được các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình chỉ định thực hiện phẫu thuật cắt bỏ bướu tophy ở nhiều nơi trên cơ thể, đây là phương pháp duy nhất giúp anh loại bỏ cơn đau, lấy lại khả năng vận động, mang lại thẩm mỹ, và trở về với sinh hoạt bình thường.


Sau phẫu thuật 3 ngày, anh đã được xuất viện với sự vui mừng khi các khớp tay chân vận động bình thường và không còn dáng vẻ khó nhìn.
Các thực phẩm có trong các bữa tiệc (gan, lòng, thịt bò, chó, tôm, cua...) và uống nhiều rượu bia thường được cho là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh gút, việc tham gia các bữa tiệc quá thường xuyên, quá đà trong nhiều năm có thể khiến bệnh gút từ nhẹ chuyển thành rất nặng.


Gút là tình trạng tăng acid uric trong máu (> 420μmol/l đối với nam và >360μmol/l đối với nữ, khi tăng nó sẽ lắng đọng ở các cơ quan, tổ chức của cơ thể dưới dạng tinh thể urat ở hầu hết các khớp bàn tay, bàn chân, khớp gối; riêng ở thận gây sỏi tiết niệu và nặng hơn có thể gây suy thận.
Để điều trị hiệu quả bệnh gút, cần thay đổi chế độ ăn ( ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin C, kẽm, kali, magie…), duy trì thói quen tập thể dục ít nhất 3 lần/tuần, và đặc biệt là đến cơ sở y tế để khám, phát hiện gút cũng như được bác sĩ chuyên khoa tư vấn điều trị.
Tại Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước, người bệnh mắc bệnh gút sẽ được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế hiện hành, từ điều trị nội khoa đến phẫu thuật tùy theo tình trạng của người bệnh.

----------------------------------------------------------------
Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước
Đường TC3, Tổ 6, Khu Phố 3, Phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, Bình Dương.
ĐT: 0274.3535.777 Fax: 0274.3553.659
ĐT Cấp cứu: 0274.3535.115
Website: 
https://benhvienmyphuoc.vn
Facebook: 
https://www.facebook.com/benhvienmyphuoc