benhvienmyphuoc.vn

PHẪU THUẬT CẮT ĐẠI TRÀNG PHẢI CHO NGƯỜI BỆNH

10/07/2024

Ngày 02/07/2024 vừa qua, Bệnh viện Đa Khoa Mỹ Phước tiếp nhận bệnh nhân nam 35 tuổi ngụ Bình Dương đến thăm khám với tình trạng bệnh khởi phát cách nhập viện khoảng 13 giờ với đau thượng vị khu trú hố chậu phải, đau tăng dần thành bụng chướng.

Bác sĩ tiến hành thăm khám và cho chỉ định chụp CT Scanner ổ bụng, phát hiện manh tràng giãn to, ruột thừa to, nghi ngờ có tắc nghẽn đại tràng nên tư vấn người bệnh phẫu thuật. Cùng ngày nhập viện, bệnh nhân được Ths.BS.CKII. Nguyễn Tấn Dương Quang - Phó Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp cùng ê kip trực hực hiện phẫu thuật cấp cứu. Chẩn đoán trong mổ là u đại tràng phải gây tắc nghẽn, làm giãn to manh tràng và ruột thừa, có hạch cạnh đại tràng phải. Nên bác sĩ đã tiến hành cắt toàn bộ đại tràng phải mở rộng, nạo hạch D2, phục hồi lưu thông tiêu hoá nối hồi tràng và phần còn lại đại tràng ngang.

Với việc áp dụng quy trình phục hồi sớm sau mổ, cùng với sự chăm sóc chu đáo, tận tâm của đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng tại khoa Ngoại Tổng hợp, bệnh nhân phục hồi tốt và xuất viện ngày thứ 6 sau mổ. Kết quả giải phẫu bệnh là ung thư đại tràng phải, chưa di căn hạch. Bác sĩ Quang cho biết “Ung thư đại trực tràng là một trong những loại ung thư đường tiêu hóa phổ biến trên thế giới cũng như Việt Nam., những người bị ung thư đại trực tràng thường không có triệu chứng hoặc dấu hiệu của bệnh ở giai đoạn đầu. Đa số bệnh nhân đến thăm khám và điều trị khi bệnh ở giai đoạn tiến triển. Trường hợp bệnh nhân N may mắn phát hiện sớm và phẫu thuật kịp thời, sau ca phẫu thuật này, bệnh nhân cần chú ý kiểm tra sức khỏe định kỳ của mình”

Qua trường hợp này, Bác sĩ gửi lời khuyên cho tất cả mọi người “Dù bạn đang ở độ tuổi nào, dù bạn đang khỏe mạnh thì cũng nên tầm soát sức khỏe định kỳ 01 lần/ năm nhằm phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời. Việc điều trị khi bệnh ở giai đoạn sớm không chỉ giúp mang lại hiệu quả cao, không ảnh hưởng đến tính mạng mà còn giúp người bệnh tiết kiệm chi phí và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát”. Với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị chẩn đóan hình ảnh hiện đại, Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước sẽ giúp cho bệnh nhân phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh lý ung thư đường tiêu hóa.

KHOA NGOẠI TỔNG HỢP MPH

𝐓𝐡𝐨̛̀𝐢 𝐠𝐢𝐚𝐧 𝐡𝐨𝐚̣𝐭 đ𝐨̣̂𝐧𝐠: 07h00 - 16h00, từ thứ Hai đến Chủ Nhật

Bệnh viện tiếp nhận khám BHYT CÓ NƠI ĐĂNG KÝ BAN ĐẦU TẠI CÁC CƠ SỞ Y TẾ TRÊN TOÀN QUỐC

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ 0274.3535.777 ( bấm phím 1090) để được hỗ trợ

☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘

BỆNH VIỆN ĐA KHOA MỸ PHƯỚC

Ân cần - Nhanh chóng - An toàn

☎️Hotline 0274 3535 777

🌎www.benhvienmyphuoc.vn