benhvienmyphuoc.vn

MPH: HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI KHÔNG HÚT THUỐC LÁ (31/05/2024)

31/05/2024

BỆNH VIỆN ĐA KHOA MỸ PHƯỚC HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI KHÔNG HÚT THUỐC LÁ (31/05/2019) – BỆNH VIỆN KHÔNG KHÓI THUỐC LÁ

Ngày 31/05 hàng năm được chọn là NGÀY THẾ GIỚI KHÔNG THUỐC LÁ.Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm trên thế giới có khoảng 7 triệu ca tử vong do các căn bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá, trong đó có khoảng 900 nghìn ca tử vong do hút thuốc lá thụ động. Việt Nam nằm trong số 15 nước có tỷ lệ nam giới trưởng thành hút thuốc cao nhất thế giới. Trung bình cứ 2 nam giới trưởng thành có 1 người hút thuốc. Mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 40 nghìn người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như: ung thư, tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính… hiện là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam.

Ngoài những căn bệnh nguy hiểm trên các nghiên cứu trên thế giới còn cho thấy, phụ nữ hút thuốc sẽ làm giảm 13% khả năng thụ thai và làm tăng 50% nguy cơ sảy thai và thai chết lưu. Trẻ sơ sinh bị nhiễm khói thuốc lá có nguy cơ đột tử cao gấp 2 đến 4 lần so với trẻ không tiếp xúc với khói thuốc.

Để không bị nghiện và phụ thuộc vào thuốc lá, chúng ta tuyệt đối không nên thử, không được thử thuốc lá. Bởi vì đã thử là tỷ lệ nghiện rất cao. Ban đầu là nghiện nhẹ, sau đó càng ngày càng nặng với các mức độ khác nhau. Nghiện thuốc là là một bệnh tâm thần thực thể, đặc tính của nghiện thuốc lá là xảy ra rất nhanh và khi đã nghiện rồi thì việc cai nhiện hết sức khó khăn.

Thời gian qua Bệnh viện Đa Khoa Mỹ Phước đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về luật Phòng chống tác hại thuốc lá và thực hiện nghiêm túc “Bệnh viện không khói thuốc lá ” nhằm hoạt động tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế và người bệnh, người nhà bệnh nhân. Đặc biệt, các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện phải là những gương mẫu chấp hành đi đầu cùng thực hiện.

Bệnh viện cũng định kỳ Tổ chức ký cam kết thực hiện của tất cả các khoa/phòng hàng năm, tại các khu vực chính trong khuôn viên bệnh viện đều có bảng tuyên truyền “Cấm hút thuốc lá – Bệnh viện không khói thuốc lá”.

Đặc biệt, để mọi đối tượng ra vào bệnh viện đều hiểu rõ và thay đổi hành vi, thói quen và không hút thuốc lá, Bệnh viện đã treo các biển báo cấm hút thuốc lá ở dọc các hành lang, cửa ra vào, những lối đi chính trong Bệnh viện để mọi người dễ nhìn thấy. Thông qua các hình thức tuyên truyền của Bệnh viện, nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã dần hiểu và tự giác chấp hành quy định không hút thuốc lá.

Hãy NGỪNG hút thuốc lá vì sức khỏe của bản thân và những người thân yêu

---------------------------------------------------------------------

Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước
Đường TC3, Tổ 6, Khu Phố 3, Phường Mỹ Phước, TP.Bến Cát, Bình Dương.
ĐT: 0274.3535.777 Fax: 0274.3553.659
ĐT Cấp cứu: 0274.3535.115
Website: https://benhvienmyphuoc.vn
Facebook: https://www.facebook.com/benhvienmyphuoc
Zalo OA: https://zalo.me/3218616946017588505