benhvienmyphuoc.vn

TIÊM HUYẾT THANH KHÁNG VIÊM GAN B CHO TRẺ SƠ SINH – PHÒNG NGỪA LÂY TRUYỀN VIÊM GAN B TỪ MẸ SANG CON

01/12/2022

Các mẹ bầu khi chọn sinh con tại MPH có thể yên tâm vì tại Trung tâm tiêm chủng MPH luôn có sẵn Huyết thanh kháng Viêm gan B và vaccine ngừa Viêm gan B dành cho trẻ sơ sinh để đảm bảo các bé sinh ra luôn được bảo vệ và phòng ngừa lây truyền Viêm gan B từ mẹ sang con.

❓ MPH thường nhận được các câu hỏi của mẹ bầu với nội dung như sau: “…cho em hỏi em sắp sinh em bé và em có mắc virus Viêm gan B. Ở Bệnh viện có huyết thanh viêm gan B cho trẻ sau sinh không ạ? Và nên tiêm vào thời điểm nào là tốt nhất cho bé?” 👩‍⚕️ Người mẹ bị viêm gan B, trong quá trình sinh thường hay sinh mổ đều có thể truyền virus viêm gan B cho con qua đường lây nhiễm như: máu từ nhau thai sản dịch, máu của mẹ lây cho trẻ sơ sinh, trẻ sơ sinh có thể hít hoặc nuốt phải dịch có virus viêm gan B từ người mẹ.
❓ Huyết thanh viêm gan B cần tiêm cho trẻ trong vòng mấy giờ sau sinh?
Nên tiêm huyết thanh và vắc-xin viêm gan B trong vòng 12 - 24 giờ sau sinh, tốt nhất là trong vòng 12 giờ. Trẻ được tiêm sớm, đúng thời điểm sẽ phòng bệnh viêm gan B lên đến 95%. Các trường hợp không tiêm phòng đúng cách hoặc tiêm phòng quá muộn, trẻ sẽ có nguy cơ cao bị nhiễm viêm gan siêu vi B.
 
▶️ Trình tự tiêm phòng viêm gan B cho trẻ có mẹ mang virus viêm gan B như sau:
‼️ Mũi sơ sinh: Tiêm trong vòng 24 giờ, tốt nhất là 12 giờ sau sinh. Cần tiêm phối hợp cùng huyết thanh kháng viêm gan B;
• Mũi 1: Tiêm khi trẻ đủ 2 tháng tuổi;
• Mũi 2: Tiêm khi trẻ đủ 3 tháng tuổi;
• Mũi 3: Tiêm khi trẻ đủ 4 tháng tuổi;
• Mũi nhắc lại: Tiêm khi trẻ đủ 18 tháng tuổi với vắc xin 6 trong 1. Tốt nhất nên hoàn thành tiêm vắc-xin viêm gan B trước khi trẻ được 24 tháng tuổi.
▶️ Hiện tại, Trung tâm tiêm chủng MPH có các loại vaccine ngừa viêm gan B cho trẻ em:
1. Immuno HBS – Huyết thanh kháng viêm gan B
2. Euvax B10 – Vaccine ngừa viêm gan B cho trẻ em
3. Engerix –B10 - Vaccine ngừa viêm gan B cho trẻ em
▶️ Và nhiều loại vaccine phòng bệnh dành cho trẻ em, người lớn, phụ nữ trước và khi mang thai.
Để biết thêm thông tin chi tiết về các loại vaccine tại MPH, xin vui lòng liên hệ 0274.3535.777 - Ext 1078