benhvienmyphuoc.vn

PHẪU THUẬT THAY KHỚP HÁNG TRONG BỆNH LÝ GÃY CỔ XƯƠNG ĐÙI

13/07/2022

Gãy cổ xương đùi là là một trong những bệnh gãy xương thường gặp ở những người già, phụ nữ nhất là người lớn tuổi, chỉ cần một chấn thương nhẹ cũng có thể làm gãy cổ xương đùi

Nguyên nhân thường gặp nhất là té ngã trong sinh hoạt hàng ngày như té trong nhà tắm, bậc cầu thang hoặc do tai nạn khi tham gia giao thông.

Phương pháp điều trị:
Tùy theo trình trạng sức khoẻ của người bệnh, thời gian bị gãy, chất lượng xương và kiểu gãy, mức độ gãy mà bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp phẫu thuật phù hợp như: kết hợp xương bằng vít xốp, thay khớp háng bán phần, thay khớp háng toàn phần…

Gãy cổ xương đùi

Khoa ngoại Chấn thương chỉnh hình MPH đã thực hiện phẫu thuật thành công hàng trăm trường hợp bệnh lý gãy cổ xương đùi ở bệnh nhân lớn tuổi bằng phương pháp phẫu thuật thay khớp háng. Một số trường hợp cụ thể như sau:

Người bệnh N.T.S (60 tuổi), nGỤ phường An Điền, TX.Bến Cát, Bình Dương vào viện trong tình trạng đau vùng khớp háng trái, đau lan xuống đùi và gối, hạn chế vận động chân trái. Trước đó 06 tháng người bệnh tự té do tai nạn sinh hoạt nhưng chưa được điều trị.
Sau khi thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị gãy kín cổ xương đùi (T) không lành xương, gãy cũ đầu dưới xương quay (T) và chỉ định phẫu thuật thay khớp háng.

Phẫu thuật thay khớp háng tại MPH

Người bệnh được Bác sĩ chuyên khoa tư vấn cặn kẽ và đồng ý phẫu thuật. BS.CKI Lê Đức Hải, Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình MPH phụ trách chính ca mổ cùng với sự hỗ trợ của ê kíp phòng mổ. Ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp.
Ngay sau phẫu thuật, người bệnh được tập vận động, tập mạnh cơ. Bước sang ngày thứ 2, tình trạng sức khỏe của người bệnh tiến triển rất tốt, vết mổ không còn đau nhiều, người bệnh ăn uống được, có thể đứng lên với sự hỗ trợ của nạng, tập đi lại quanh giường. Sang ngày thứ 3 trở đi, bệnh nhân hoàn toàn bớt đau, vết mổ khô, người bệnh có thể đi lại nhẹ nhàng và có thể được xuất viện.

Bệnh nhân và người nhà tặng bánh kem tri ân Bác sĩ và tập thể khoa Ngoại chấn thương MPH

Người bệnh tái khám 01 tuần sau xuất viện, vết thương tốt, có thể tự đi lại bình thường không cần sự hỗ trợ của người thân. Người bệnh rất vui mừng và cảm kích khi sức khỏe ngày một phục hồi và tiến triển tốt.

Theo BS.CKI Lê Đức Hải, tại thời điểm hiện tại, phẫu thật thay khớp háng là phương pháp điều trị cuối cùng và hiệu quả nhất cho các trường hợp bị gãy cổ xương đùi ở bn lớn tuổi. So với thay khớp bán phần, khớp háng toàn phần có tuổi thọ kéo dài hơn và ít gây nên biến chứng đau hơn, tuy nhiên kỹ thuật này khó hơn và thời gian mổ thường dài hơn thay khớp bán phần, Chính vì vậy nếu bệnh nhân còn sức khỏe, nhu cầu đi lại còn nhiều thì các bác sĩ sẽ chọn thay khớp háng toàn phần, sẽ giúp người bệnh hết đau đớn và tái hòa nhập cuộc sống tốt hơn.
------------------------------------------------------------------

Khoa Chấn thương chỉnh hình MPH thực hiện các phẫu thuật:

  • Phẫu thuật thay khớp: Khớp gối, khớp háng, khớp vai
  • Phẫu thuật nội soi khớp: khớp vai, khớp gối, khớp cổ chân
  • Phẫu thuật kết hợp xương cho tất cả các trường hợp gãy xương từ đơn giãn đến phức tạp: nẹp vít, đinh nội tuỷ....
  • Phẫu thuật rút dụng cụ kết hợp xương
  • Phẫu thuật tổn thương phần mềm, tái tạo nội soi dây chằng, nối gân, cơ, dây thần kinh…
  • Phẫu thuật bảo tồn chi, tháo chi, cắt cụt chi…
  • Phẫu thuật chỉnh hình: Bàn chân khoẻo, các dị tật bẩm sinh….
  • Phẫu thuật tạo hình: Các vạt tại chỗ, các di chứng mắc phải và bẩm sinh
  • Phẫu thuật các bệnh lý gân cơ: hội chứng ống cổ tay, viêm bao hoạt dịch bao gân và các bệnh lý khác.

Để được tư vấn thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0274 3535 777 – Ext: 1090

-------------------------------------------------------
Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước
Đường TC3, Tổ 6, Khu Phố 3, Phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, Bình Dương.
ĐT: 0274.3535.777 Fax: 0274.3553.659
ĐT Cấp cứu: 0274.3535.115
Website: https://benhvienmyphuoc.vn
Facebook: https://www.facebook.com/benhvienmyphuoc