benhvienmyphuoc.vn

MPH - TẬP HUẤN SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN PHÒNG HỘ CÁ NHÂN TRONG PHÒNG NGỪA VÀ KIỂM SOÁT BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP COVID- 19

14/02/2020

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới với số lượng bệnh nhân lây nhiễm và tử vong chưa có dấu hiệu dừng.

Với mục tiêu chủ động, nâng cao năng lực phòng chống lây nhiễm bệnh Covid-19 cho nhân viên y tế trong quá trình điều trị, chăm sóc bệnh nhân, hạn chế phát tán mầm bệnh ra môi trường bên ngoài, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước đã tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng các phương tiện phòng hộ cá nhân, vệ sinh môi trường và quản lý chất thải liên quan đến các bệnh truyền nhiễm.

Tất cả nhân viên y tế tại bệnh viện đã được hướng dẫn và thực hành quy trình sử dụng trang bị phòng hộ cá nhân trong phòng ngừa cách ly (gồm khẩu trang y tế, khẩu trang N95, mũ, mặt nạ kính, áo choàng, tạp dề, găng tay, ủng/giày), cách thức pha dung dịch khử khuẩn chứa clo, quy trình khử trùng và xử lý vệ sinh môi trường bệnh viện, đặc biệt tại Khu sàng lọc cách ly người bệnh nhiễm Covid-19 ... theo hướng dẫn của Bộ y tế.

Khoa Khám bệnh - Khoa hồi sức cấp cứu đã bố trí 01 phòng khám riêng và cách ly để khám đối với những trường hợp nghi ngờ có các triệu chứng gồm: có nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, với các biểu hiện sốt, ho có thể khó thở và có một số các yếu tố dịch tễ như: đến, ở, về từ vùng có dịch trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh hoặc; Tiếp xúc gần (trong vòng 02 mét) với các trường hợp mắc hoặc nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

 

 

Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn phối hợp với các khoa, phòng chức năng liên quan tổ chức hướng dẫn cho người bệnh và người thân cách vệ sinh tay và mang tháo khẩu trang đúng cách.

 

 

Các Khoa phòng, chức năng liên quan phổ biến, giám sát và phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đến các cá nhân liên quan để thực hiện.

 

---------------------------------------------------------

 

 Quý khách vui lòng liên hệ theo HOTLINE 0888 015 777 của Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước để được tư vấn cụ thể.