benhvienmyphuoc.vn

MPH - TẦM SOÁT UNG THƯ CỔ TỬ CUNG HIỆU QUẢ VƯỢT TRỘI BẰNG PHƯƠNG PHÁP THINPREP PAP TEST

02/03/2022

Ung thư cổ tử cung là một trong những loại ung thư thường gặp nhất của phụ nữ, các chủng HPV đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển của ung thư cổ tử cung

Ung thư Cổ tử cung là căn bệnh gây tử vong hàng đầu trong các loại ung thư ở phụ nữ, diễn tiến của bệnh diễn ra một cách âm thầm nên khiến người bệnh không hề nhận biết, chỉ đến khi có những triệu chứng trên lâm sàng như đau bụng vùng chậu, tiểu buốt, ra máu bất thường không liên quan đến kỳ kinh hay sau khi giao hợp, ra khí hư, hôi bất thường…. thì bệnh đã ở giai đoạn muộn. Việc điều trị bệnh lúc này rất khó khăn và vô cùng tốn kém.

Triệu chứng thường gặp:

Đa phần ung thư cổ tử cung diễn tiến âm thầm, không hề có bất kì triệu chứng nào đặc trưng. Vì vậy, kiểm tra phụ khoa thường xuyên là rất quan trọng. Khi ung thư tiến triển, có các dấu hiệu có thể sẽ xuất hiện như: đau hoặc chảy máu khi giao hợp, ra huyết âm đạo bất thường và hôi

Các giai đoạn ung thư cổ tử cung

Phương pháp lựa chọn để tầm soát ung thư cổ tử cung đem lại kết quả tối ưu nhất

ThinPrep Pap Test là một sàng lọc nhằm phát hiện các tế bào ung thư tại cổ tử cung.
Được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược Hoa Kỳ (Food and Drug Administration: FDA) phê chuẩn và trở thành “tiêu chuẩn vàng” (gold standard) của xét nghiệm Pap, giúp làm số các trường hợp ung thư cổ tử cung trên thế giới giảm khoảng 30%.
ThinPrep Pap Test giúp chẩn đoán chính xác ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm đến 90%, thời gian lặp lại tầm soát lâu, không đau, có thể phát hiện viêm nhiễm phụ khoa thông thường, giá thành phù hợp với đại đa số người dân.
Khám phụ khoa định kỳ hàng năm, xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung và thực hiện tiêm ngừa vắc xin phòng bệnh là biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa và phát hiện bệnh ung thư cổ tử cung

Một số chú ý khi chỉ định xét nghiệm ThinPrep Pap

  • Không thực hiện xét nghiệm ThinPrep Pap trong vòng 1-2 ngày sau quan hệ tình dục. 
  • Tránh làm xét nghiệm khi đang hành kinh.
  • Thời gian tốt nhất để làm ThinPrep Pap là ngày thứ 10-14 của chu kỳ kinh
  • Không thụt rửa âm đạo trước khi làm xét nghiệm trong vòng 1- 2 ngày trước khi làm xét nghiệm
  • Các chất bôi trơn cá nhân, máu và thuốc đặt âm đạo có thể gây cản trở cho sự thu lượm các tế bào cổ tử cung cũng như chất lượng của mẫu tế bào xét nghiệm. 

Dịch vụ tầm soát ung thư cổ tử cung tại MPH

Nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán và cập nhật kỹ thuật mới, Từ tháng 08/2017, Bệnh viện Đa Khoa Mỹ Phước chính thức đưa xét nghiệm ung thư cổ tử cung ThinPrep Pap Test với mức phí hợp lý để phục vụ việc chẩn đoán và điều trị ung thư cổ tử cung, kỹ thuật này góp phần quan trọng trong việc phát hiện tầm soát căn bệnh ung thư cổ tử cung sớm, cơ hội điều trị bệnh hiệu quả, mang lại hạnh phúc cho rất nhiều chị em phụ nữ và gia đình của họ.

Khoa Sản của Bệnh Viện Mỹ Phước

Thời gian làm việc của Khoa Sản MPH
Thời gian khám bệnh: 7h00 -14h00, tất cả các ngày trong tuần
Nhận cấp cứu Sản và các ca sanh: 24/24
☎Hotline: 0274. 3535.777
-----------------------------------------------------------------
Bệnh viện Đa Khoa Mỹ Phước
Đường TC3, Tổ 6, Khu Phố 3, Phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, Bình Dương.
ĐT: 0274-3535.777 Fax: 0274.3553.659
ĐT Cấp cứu: 0274.3535.115
Website: https://benhvienmyphuoc.vn
Facebook: https://www.facebook.com/benhvienmyphuoc