benhvienmyphuoc.vn

MPH-SUẤT ĂN DINH DƯỠNG DÀNH CHO NGƯỜI BỆNH TRONG MÙA DỊCH COVID

10/08/2020

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tăng khả năng miễn dịch, giúp phòng tránh bệnh tật.

Dinh dưỡng là nhu cầu không thể thiếu hàng ngày, là yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe, thể lực và trí tuệ của con người. Các chất dinh dưỡng được cung cấp thông qua ăn uống giúp con người tồn tại và phát triển. Trong thời điểm đại dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam, việc đảm bảo một chế độ dinh dưỡng hợp lý, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng góp phần quan trọng nhằm nâng cao sức đề kháng, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh khác.

Tăng cường dinh dưỡng để có một hệ miễn dịch khỏe mạnh là rất cần thiết với mỗi người để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay.


Nhằm tăng sức đề kháng, an toàn thực phẩm trong mùa dịch. Trong thời gian qua, Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước đã tăng cường đầu tư hệ thống bếp ăn, khu vực nhà ăn, trang bị các biện pháp phòng hộ, khử - diệt khuẩn từ khâu chế biến suất ăn đến khâu an toàn vệ sinh thực phẩm đến các khâu lưu trữ thực phẩm, đạt được các tiêu chí thực phẩm sạch như: tiêu chí ATVS-TP , tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19, cung cấp các khẩu phần ăn đảm bảo dinh dưỡng cần thiết tăng sức đề kháng cho người nhà và người bệnh
Dịch bệnh Covid -19 tác động chủ yếu lên đường hô hấp vì thế các đối tượng có sức đề kháng kém như trẻ em, trẻ bị suy dinh dưỡng, người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính không lây như cao huyết áp, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, đái tháo đường, tim mạch… có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.. Vì thế đội ngũ chuyên môn dinh dưỡng của Bệnh Viện Đa Khoa Mỹ Phước là nơi cân bằng lượng thức ăn dinh dưỡng cho từng đối tượng bệnh, từng lứa tuổi bệnh nhân điều trị nội trú tại MPH, các suất ăn đảm bảo:

  •   Bữa ăn cung cấp đủ năng lượng tùy theo các lứa tuổi, mức độ lao động, theo giới tính và theo chỉ số cân nặng (BMI) qua 4 nhóm thực phẩm: chất đạm, chất béo, chất bột, vitamin và khoáng chất.
  •   Cung cấp đủ chất đạm (protein) cho cơ thể vì đây là thực phẩm quan trọng để tạo nên các kháng thể, phối hợp với protein động vật như các loại cá, gà, thịt bò, tôm....và protein thực vật như đậu, lạc, vừng...cung cấp các vitamin cần thiết như vitamin A,D,E,C, sắt,  kẽm,  selen bằng cách ăn đa dạng các loại thực phẩm, đây là những chất quan trọng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  •   Rau xanh, hoa quả tươi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như cam, bưởi,.... được bổ sung vào khẩu phần ăn
  •   Tăng cường sử dụng một số thực phẩm, gia vị chứa hoạt chất giúp tăng cường miễn dịch như: tỏi, hành, nghệ, sả, tảo biển...
  •   Sữa và một số nước từ các loại hạt, loại trái cây cũng được cung cấp phù hợp với dinh dưỡng bệnh lý

Trước tình hình dịch viêm phổi cấp do virus Sars-CoV-2 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, để hạn chế đi lại, tiếp xúc nhiều người ở các bệnh nhân nội trú thì việc đặt suất ăn dinh dưỡng phục vụ tại giường là điều cấp thiết góp phần tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh hiệu quả. Chính vì vậy, trong thời gian qua, căn tin MPH đã triển khai cung cấp suất ăn bệnh lý tại giường cho người bệnh, đảm bảo tiêu chí an toàn – tiện lợi – đầy đủ dinh dưỡng theo khẩu phần của từng người bệnh.


Người bệnh đang nằm điều trị nội trú tại MPH hãy liên hệ với nhân viên Điều Dưỡng của Khoa điều trị để đặt suất ăn dinh dưỡng phù hợp với tình trạng sức khỏe và bệnh lý của mình. Suất ăn sẽ được phục vụ tận giường bệnh với chi phí hợp lý và an toàn, giúp mau hồi phục sức khỏe và tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch bệnh.

----------------------------------------------

Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước
• Đường TC3, Tổ 6, Khu Phố 3, Phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, Bình Dương.
• ĐT: 0274.3553.777 Fax: 0274.3553.659
• ĐT Cấp cứu: 0274.3535.115
• Website: https://benhvienmyphuoc.vn/
• Facebook: https://www.facebook.com/benhvienmyphuoc/