benhvienmyphuoc.vn

MPH - PHẪU THUẬT NỘI SOI THÀNH CÔNG CẮT NANG ỐNG MẬT CHỦ KÍCH THƯỚC LỚN

13/08/2022

Khoa Ngoại Tổng quát bệnh viện đa khoa Mỹ Phước đã thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cắt nang ống mật chủ.

Ngày 24/07/2022, chị N.T.H, 39 tuổi, nhập viện vì đau bụng vùng trên rốn, kèm nôn ói. Người bệnh đã có tiền sử đau nhiều lần tương tự. Các bác sỹ khoa Ngoại tổng quát đã khám và cho thực hiện các xét nghiệm kiểm tra, chụp cắt lớp vị tính ổ bụng, ghi nhận người bệnh có tình trạng viêm tụy cấp, viêm đường mật. Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy người bệnh có nang của ống mật chủ to 40mm từ ống gan chung cho đến đoạn ống mật chủ gần đổ vào tá tràng, có sỏi trong nang.

Hình ảnh chụp vi tính cắt lớp của nang Ống mật chủ của người bệnh

Bệnh nhân đã được điều trị nội khoa để giảm tình trạng viêm tụy cấp và lên chương trình phẫu thuật nội soi cắt nang ống mật chủ, nối ống gan chung với hỗng tràng theo kiểu Roux en Y.

BS.CKII Huỳnh Thanh Nhứt, Trưởng khoa Ngoại tổng quát MPH phụ trách chính ca phẫu thuật cùng với sự hỗ trợ của các bác sĩ khoa Ngoại và ekip phòng mổ. Ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp.

Vết mổ nội soi sau 5 ngày

Các ngày hậu phẫu đầu bệnh nhân còn đau nhẹ, nhưng các triệu chứng cải thiện dần. Sang đến ngày thứ 5, sức khỏe người bệnh đã ổn định. Các kết quả kiểm tra máu, siêu âm bụng đã trở về giới hạn bình thường và người bệnh được xuất viện sau đó.

Theo BS. CKII Huỳnh Thanh Nhứt, phẫu thuật nội soi cắt nang ống mật chủ, nối ống gan chung với hỗng tràng là phẫu thuật khó, cần có đội ngủ bác sỹ và ekip phẫu thuật có chuyên môn cao, có kinh nghiệm trong phẫu thuật nội soi.

BSCKII: Huỳnh Thanh Nhứt – Bác sĩ trưởng khoa Ngoại tổng quát MPH

Các hoạt động tại Khoa Ngoại Tổng Quát

  • Phẫu thuật Tiêu Hóa – Gan mật: phẫu thuật nội soi đại trực tràng, phẫu thuật dạ dày, phẫu thuật nội soi điều trị sỏi túi mật, sỏi đường mật, thoát vị bẹn, thoát vị thành bụng…
  • Phẫu thuật hậu môn trực tràng: phẫu thuật cắt trĩ (phương pháp Longo, cắt trĩ bằng dao siêu âm), phẫu thuật rò hậu môn, nứt hậu môn mạn tính, sa niêm mạc trực tràng…
  • Phẫu thuật tiết niệu: Phẫu thuật cắt u thận, nang thận, phẫu thuật nội soi lấy sỏi niệu quàn, tán sỏi đường tiết niệu bằng Laser, dãn tĩnh mạch thừng tinh, u tinh hoàn…
  • Phẫu thuật tuyến giáp: phẫu thuật cắt tuyến giáp (nội soi, mổ hở)
  • Phẫu thuật thần kinh: thoát vị đĩa đệm, chấn thương gãy cột sống…
  • Phẫu thuật cấp cứu: Phẫu thuật nội soi điều trị thủng dạ dày, tắc ruột, viêm túi mật cấp, viêm ruột thừa cấp…
  • Phẫu thuật chấn thương, vết thương bụng: vỡ gan, vỡ lách, vỡ thận, vỡ ruột non, đại tràng, vỡ bàng quang…
  • Để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất cũng như đặt lịch khám với các Bác sĩ chuyên khoa.

------------------------------------------------------------
Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước
Đường TC3, Tổ 6, Khu Phố 3, Phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, Bình Dương.
ĐT: 0274.3535.777 Fax: 0274.3553.659
ĐT Cấp cứu: 0274.3535.115
Website: https://benhvienmyphuoc.vn
Facebook: https://www.facebook.com/benhvienmyphuoc