benhvienmyphuoc.vn

MPH - LƯU Ý GIỮ GÌN SỨC KHỎE TRONG DỊP TẾT

12/01/2021

Tết là khoảng thời gian nhộn nhịp và ấm áp nhất trong một năm, là dịp đoàn tụ gia đình, gặp gỡ người thân, và cũng là khoảng thời gian nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng cho một năm mới. Hãy cùng MPH tham khảo bí quyết giữ gìn sức khỏe cho bạn và người thân trong dịp Tết để có một năm mới đầm ấm, trọn vẹn, ý nghĩa.

Cẩn trọng với uống rượu bia
Ngày Tết, không thể tránh khỏi những cuộc gặp gỡ, những lời mời, lời chúc như một nét văn hóa của người Việt từ xưa đến nay. Những bữa cơn thịnh soạn không thể thiếu rượu, bia nhưng việc uống rượu bia quá mức, thậm chí “ép” khách mời phải uống thì thật là không nên .

Theo khuyến cáo của Cục Y tế dự phòng: “người dân không lạm dụng rượu bia, tức là không nên uống quá 02 đơn vị cồn/ngày với nam, một đơn vị cồn/ngày đối với nữ (1 đơn vị cồn tương đương với 3/4 chai hoặc lon bia 330 ml (5%); 1 ly bia hơi 330 ml; 1 ly rượu vang 100 ml (13,5%); hoặc 1 ly rượu mạnh 30 ml (40%)”

  • Cố gắng kiểm soát lượng uống ở mức nguy cơ thấp nhất trong một lần uống.
  • Nên uống từ từ, kết hợp vừa ăn vừa uống, uống xen kẽ với nước lọc.
  • Phải uống rượu, bia rõ nguồn gốc, đảm bảo chất lượng
  • Tuyệt đối không điều khiển phương tiện cơ giới sau khi uống rượu bia.
  • Sau khi uống, không nên tham gia vào các hoạt động ngoài trời hoặc ở những nơi nguy hiểm, không an toàn (dễ bị ngã, va chạm, chấn thương…).

Chủ động phòng tránh bệnh
Trong những ngày Tết, rất nhiều món ăn với đa dạng cách chế biến vô cùng hấp dẫn nhưng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, bạn nên chọn mua những loại thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, ưu tiên những loại thực phẩm như rau, củ, quả, trái cây…

  • Luôn rửa tay trước khi ăn
  • Đối với trẻ nhỏ, việc hạn chế ăn nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, mứt Tết, nước ngọt … là điều cần thiết giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
  • Luôn mang khẩu trang khi ra ngoài và tránh tụ tập nơi đám đông để hạn chế lây lan dịch bệnh,
  • Đặc biệt việc giữ ấm cơ thể, không nên thức khuya, tắm khuya để phòng cảm lạnh, tránh nguy cơ đột quỵ ở tuổi trung niên và người lớn tuổi.
  • Duy trì thói quen tập thể dục đều đặn kể cả những ngày tết là cách tốt nhất để có sức khỏe dẻo dai

Hãy dành thời gian nghỉ Tết để nghỉ ngơi bên gia đình, tránh xa những cuộc rong chơi thâu đêm suốt sáng, những cuộc hẹn hò vô bổ để có một năm mới thật sự ý nghĩa, hạnh phúc, bình an bạn nhé!

-------------------------------------------------------
Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước

Đường TC3, Tổ 6, Khu Phố 3, Phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, Bình Dương.
ĐT: 0274.3553.777 Fax: 0274.3553.659
ĐT Cấp cứu: 0274.3535.115
Website: https://benhvienmyphuoc.vn
Facebook: https://www.facebook.com/benhvienmyphuoc