benhvienmyphuoc.vn

ĐIỀU TRỊ PHỤC HỒI THÍNH LỰC CHO NGƯỜI BỆNH "ĐIẾC ĐỘT NGỘT"

16/12/2022

Khoa Tai Mũi Họng MPH vừa điều trị phục hồi thính lực cho người bệnh trẻ tuổi bị điếc đột ngột

Sáng ngày 07/12/2022, Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước (MPH) đã tiếp nhận trường hợp người bệnh là Anh N.Y.D, 27 tuổi, ngụ Mỹ Phước, Bến Cát, Bình Dương. Được biết, Anh D có triệu chứng ù tai nặng trong 1 ngày, anh gần như mất thính lực tai trái, đau đầu, chóng mặt.
Anh D chia sẻ: “Lúc không nghe được gì mình hoảng sợ lắm, cùng với đó là tiếng ù tai khủng khiếp kéo dài không dứt khiến đầu mình rất đau, choáng váng và mệt mỏi, buồn nôn. Mình vội vàng đến bệnh viện và được chẩn đoán bị điếc đột ngột, phải nhập viện gấp. Điều này khiến mình càng hoang mang hơn”.
 
Ngay sau khi nhập viện, anh D được chẩn đoán mắc bệnh điếc đột ngột trên bệnh nhân có tăng huyết áp, là bệnh lý cấp cứu thuộc khoa Tai Mũi Họng. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành điều trị cho anh bằng phác đồ điều trị điếc đột ngột và mời Bác sĩ nội khoa khám cho y lệnh điều trị huyết áp.
 
BS CKI Nguyễn Minh Trí – Trưởng khoa Tai Mũi Họng MPH chia sẻ: “Đối với bệnh lý điếc đột ngột cần phải được điều trị kịp thời càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong vòng 24 giờ đầu tiên khởi phát bệnh, nếu không bệnh nhân sẽ phải đối mặt với nguy cơ cao bị mất thính lực vĩnh viễn. Đặc biệt, đây là bệnh khó có thể tìm ngay nguyên nhân, phần lớn là do rối loạn vận mạch dẫn đến giảm cung cấp máu cho tai trong. Ngoài ra, còn có thể do nhiễm trùng, chấn thương, bệnh tự miễn, bệnh ứ nước mê nhĩ, khối u,….”.
 
Anh D bày tỏ: “Ngay từ khi được yêu cầu nhập viện, các bác sĩ đã nhanh chóng lên phác đồ điều trị và động viên mình. Rất may mắn, cấp cứu kịp thời và điều trị hiệu quả nên hiện giờ mình đã nghe thấy được, tâm lý cũng ổn định hơn nhiều, giúp mình lấy lại thính lực chỉ sau 02 ngày điều trị.”
 
Điếc đột ngột có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và thường chỉ xuất hiện ở một bên tai. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, bệnh có xu hướng trẻ hóa và gia tăng. Điều này bắt nguồn từ những thói quen hàng ngày tưởng chừng vô hại như: nghe nhạc lớn, thức khuya, mất ngủ, stress, tắm đêm, xông tắm khi cơ thể cảm cúm, thường xuyên uống rượu bia, ăn uống không lành mạnh…
 
Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhà