benhvienmyphuoc.vn

Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước - Mô hình bệnh viện "Xanh - Sạch - Đẹp"

09/04/2020

Nhắc đến bệnh viện, ai cũng nghĩ ngay đến là một địa điểm để khám chữa bệnh. Thế nhưng để mang đến một không gian khám chữa bệnh lý tưởng thì cảnh quan xung quanh cũng góp phần khá quan trọng giúp bệnh nhân nhanh chóng cải thiện, hồi phục sức khỏe trong quá trình khám và điều trị.

Với xu thế chủ đạo của Bệnh Viện Đa Khoa Mỹ Phước (MPH) là mang thiên nhiên xanh đến gần với bệnh nhân. Khách hàng khi đến đây có cảm giác như đến với một khu nghĩ dưỡng, chính vì thế phần lớn diện tích đất Bệnh viện là cây xanh chiếm đến hơn 58% của diện tích đất tổng thể.

Tổng thể Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước

Khu quảng trường có không gian đi bộ, thảm cỏ xanh mướt, khu vui chơi rộng rãi, cảnh quan cây xanh bố trí đậm nét tự nhiên đẹp mắt, kết hợp với các dụng cụ tập thể dục cho bệnh nhân thư giãn trong những lúc dưỡng bệnh và nghỉ ngơi.

Giao thông nội bộ được thiết kế có quy hoạch từ các luồng giao thông cụ thể như đường dành riêng cho cấp cứu, đường dành riêng cho bệnh nhân, đường dành riêng cho cán bộ nhân viên, đường dành riêng cho phục vụ công cộng, đường giao thông cứu hỏa....

Công trình xây dựng được nối với nhau là các hình khối nhằm đáp ứng các công năng Bệnh viện, tăng hệ số sử dụng đất, giảm quãng đường di chuyển đi lại giữa các khoa phòng, đảm bảo tính chuyên môn hoạt động theo mô hình tập trung, khép kín.


Để đảm bảo nguồn nước an toàn cho người bệnh sử dụng. MPH sử dụng các nguồn nước như nước Ro là loại nước siêu tinh khiết đạt chuẩn AAMI, nước cấp từ đơn vị Biwse bên cạnh đó khai thác sử dụng hệ thống nước năng lượng mặt trời đạt hiệu quả cao.

Vì gắn liền với Bệnh viện "Xanh - Sạch - Đẹp" thì hình thức thu gom và xử lý rác. Chất thải trong bệnh viện cũng được kiểm soát rất chặt chẽ thực hiện đúng theo quy chế quản lý chất thải y tế.

Việc xây dựng cảnh quan là tiêu chí quan trọng và là quá trình cải tiến, phát triển không ngừng. Khi đến với MPH khách hàng có cảm giác thân thiện về con người, thoải mái với các tiện nghi của cơ sở vật chất cũng như tận hưởng bầu không khí trong lành từ thiên nhiên như ở chính ngôi nhà của mình.

Khu vui chơi - giếng trời 

 

-------------------------------------------

Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước