benhvienmyphuoc.vn

TRIỂN KHAI KỸ THUẬT CẤY CHỈ TRỊ LIỆU TẠI KHOA YHCT & PHCN

05/04/2024

Cấy chỉ (tên khác: Chôn chỉ, Nhu châm, Embedding Needle Therapy) là phương pháp đưa một đoạn chỉ tự tiêu vào các huyệt của hệ kinh lạc để duy trì sự kích thích tại huyệt giúp phòng - trị bệnh và thông qua hệ thống kinh lạc, giúp điều hòa hoạt động của cơ quan phủ tạng bên trong cơ thể.

Cấu tạo của sợi chỉ với bản chất là Protit tự tiêu nên rất an toàn và không gây tác dụng phụ cho cơ thể. Sự tự tiêu dần của sợi chỉ ở huyệt giúp kích thích liên tục làm cải thiện tuần hoàn máu cho vùng cấy chỉ, tăng trương lực các sợi cơ, tăng nuôi dưỡng xương - khớp và thần kinh,...

Cấy chỉ còn kích thích phản ứng miễn dịch giúp cơ thể phòng chữa các bệnh dị ứng – viêm mũi xoang, hen phế quản,.... Kích thích của cấy chỉ sẽ tồn tại kéo dài cả khi chỉ tự tiêu đã tiêu hết, giúp duy trì tác dụng lâu dài, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người được cấy chỉ.

Tại Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước sử dụng chỉ luồn sẵn kim, được cấu tạo bởi chỉ tự tiêu PDO (Polydioxyone), đảm bảo sự tiện lợi, vô trùng và tiết kiệm thời gian.

Chỉ PDO thường dùng kim rất nhỏ (kim kích thước thường dùng 29 – 31) và chỉ dùng một lần nên thường rất ít đau, một số ít có cảm giác nặng tức,… (như khi châm cứu) tại các huyệt được cấy chỉ và tự hết sau 1-3 ngày. Người bệnh ngay sau khi cấy chỉ mọi sinh hoạt và ăn uống đều bình thường, không phải hạn chế.

Thời gian tái khám của cấy chỉ là 2 – 3 tuần, là phương pháp tiết kiệm thời gian của người bệnh so với châm cứu truyền thống.


Các bệnh có thể điều trị bằng phương pháp cấy chỉ tại Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước:

-         Đau do thoái hóa khớp

-         Viêm khớp dạng thấp

-         Viêm mũi xoang

-         Hội chứng tiền đình

-         Đau lưng, đau thần kinh tọa

-         Liệt nửa người do tai biến mạch máu não

-         Đau thần kinh liên sườn

-         Hen phế quản

-         Liệt dây thần kinh VII ngoại biên

-         Điều trị mất ngủ

-         Đau đầu, đau nửa đầu cơ năng

-         Hội chứng vai gáy

-         Viêm quanh khớp vai

 

(Cấy chỉ điều trị thoái hóa khớp)

 

 (Cấy chỉ điều trị hội chứng đau vai gáy)

 

 (Cấy chỉ điều trị đau lưng - đau thần kinh tọa)

Khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng MPH được nhiều người bệnh biết đến với chất lượng điều trị, cơ sở vật chất trang thiết bị được đầu tư đồng bộ,hiện đại . Khoa luôn trú trọng phát triển các dịch vụ kỹ thuật YHCT- PHCN nhằm phục vụ tốt nhất cho người bệnh.

Để đăng ký sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ tại các quầy Tiếp nhận của MPH hoặc liên hệ tại Trung Tâm dịch vụ khách hàng ( sảnh chính Khoa Khám ) để được hướng dẫn.

Hotline tư vấn 0888015.777 hoặc 02743535777 (bấm phím 1090)