benhvienmyphuoc.vn

PHẪU THUẬT NỘI SOI CẤP CỨU THÀNH CÔNG TRƯỜNG HỢP THAI NGOÀI TỬ CUNG VỠ

21/11/2023

Ngày 17/11/2023, Khoa Sản Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước đã tiếp nhận và thực hiện cấp cứu thành công cho một trường hợp người bệnh bị thai ngoài tử cung vỡ, trong tình trạng nguy kịch. Người bệnh là chị N. K.H, ngụ tại Bình Dương, được người nhà đưa đến Khoa HSCC BVĐK Mỹ Phước trong tình trạng đau bụng dữ dội.

 

Ngay lập tức, người bệnh được bác sĩ thăm khám và chỉ định thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, kết quả cho thấy người bệnh bị thai ngoài tử cung bên trái vỡ. Sau khi tiến hành hội chẩn ca phẫu thuật nội soi, cầm máu và lấy khối thai ra ngoài được thực hiện, ca phẫu thuật thành công tốt đẹp. Sau phẫu thuật, người bệnh sinh hiệu ổn được theo dõi chăm sóc hậu phẫu.

BS.CKI. Đỗ Trần Phong, Trưởng Khoa Sản BVĐK Mỹ Phước cho biết: “Thai ngoài tử cung có thể gặp ở bất kỳ chị em phụ nữ nào trong độ tuổi sinh sản, và là một trong những biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể đe dọa đến sức khỏe và ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Vì vậy, việc thăm khám phụ khoa định kỳ và ngay khi có dấu hiệu mang thai giúp tầm soát sớm các nguy cơ của thai ngoài tử cung”.

Trước đó, BVĐK Mỹ Phước cũng đã thực hiện phẫu thuật nội soi thành công cho nhiều phụ nữ mang thai ngoài tử cung biến chứng vỡ thai thoát khỏi nguy hiểm.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước
Đường TC3, Tổ 6, Khu Phố 3, Phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, Bình Dương.
Hotline: 02743535777 - 0888 015 777
Website: 
https://benhvienmyphuoc.vn
Facebook: 
https://www.facebook.com/benhvienmyphuoc
Zalo OA: 
https://zalo.me/3218616946017588505