benhvienmyphuoc.vn

MPH: PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CẮT KHỐI U NANG BUỒNG TRỨNG KÍCH THƯỚC LỚN CHO NGƯỜI BỆNH

03/08/2023

Mới đây, các bác sĩ Khoa Sản MPH đã phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u nang buồng trứng kích thước lớn cho người bệnh là chị T.L , 35 tuổi, ngụ tại Thuận An, Bình Dương.

Chị T.L nhập viện tại Khoa Sản MPH trong tình trạng đau bụng dữ dội kèm nôn ói.

Qua thăm khám, kết quả siêu âm Doppler và chụp CT Scanner cho thấy người bệnh có u bì BT (P) 8 x 12cm. Sau khi hội chẩn, ca phẫu thuật được tiến hành do ekip phẫu thuật MPH thực hiện.

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ nhận thấy phần phụ phải xoắn 2 vòng, khối u hoại tử, tím đen. Bác sĩ quyết định cắt phần phụ (phải) có khối u.

Phẫu thuật cắt u nang buồng trứng là một trong những phẫu thuật thường quy của Khoa Sản MPH, với chuyên môn và kinh nghiệm của ekip phẫu thuật, ca mổ đã thành công tốt đẹp.

Hậu phẫu, chị T.L. được điều trị tại Khu nội trú Sản, 04 ngày sau phẫu thuật, người bệnh hồi phục tốt, sức khỏe ổn định.

U nang buồng trứng là căn bệnh phổ biến thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Điều đáng lo ngại là các Chị/Em thường chủ quan với tình trạng bệnh lý của mình, thường chờ đến khi gặp những triệu chứng khó chịu mới thăm khám, điều này dẫn đến tình trạng các khối u kích thước đã phát triển lớn, chèn ép thậm chí hoại tử … gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Qua đây, các bác sĩ chuyên khoa Sản MPH khuyến cáo rằng: việc khám phụ khoa định kỳ 06 tháng đến 01 năm một lần là hết sức quan trọng đối với chị em phụ nữ, giúp phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa. Trường hợp phát hiện các khối u (u nang buồng trứng, u xơ tử cung) nếu được điều trị sớm sẽ không gây ra những biến chứng nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống.

------------------------------------------------------------
Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước
Đường TC3, Tổ 6, Khu Phố 3, Phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, Bình Dương.
ĐT: 0274.3535.777 Fax: 0274.3553.659
ĐT Cấp cứu: 0274.3535.115
Website: https://benhvienmyphuoc.vn
Facebook: https://www.facebook.com/benhvienmyphuoc
Zalo OA: https://zalo.me/3218616946017588505